Bản Tin Công Nghệ Trợ Giúp Ngày 11/09/2024

SMTech News

Bản Tin Công Nghệ Trợ Giúp Ngày 11/09/2024

1. Thông tin từ NV access

1.1. Phát Hành NVDA 2024.4beta1, Beta2 Và Beta3

Ngày 28/8/2024, NV access đã phát hành phiên bản 2024.4beta1, phiên bản dùng thử đầu tiên của NVDA 2024.4.4. Người dùng có thể tải về trải nghiệm và Thông báo cho nhà phát triển khi gặp bất cứ vấn đề gì.

Bản phát hành này bao gồm nhiều cải tiến cho Microsoft Office, chữ nổi và định dạng tài liệu.

https://www.nvaccess.org/post/nvda-2024-4beta1/

Đến ngày 3/9, NV Access lại tiếp tục phát hành phiên bản 2024.4beta2 cho trình đọc màn hình NVDA.

https://www.nvaccess.org/post/nvda-2024-4beta2/

Ngày 9/9, NV Access lại phát hành phiên bản 2024.4Beta3.

Lưu ý quan trọng trong thông báo của nhà phát triển: phiên bản Poedit thấp nhất hoạt động được với các phiên bản NVDA này là 3.5.

https://www.nvaccess.org/post/nvda-2024-4beta3/

1.2. NV Access In-Process Ngày 5/9/2024

Số này nói về tính năng mới của NVDA 2024.3, NVDA 2024.4Beta, cách tạo bản NVDA chạy trực tiếp từ phiên bản 2024.3 trở lên, và việc NV access sẽ tham gia một sự kiện có tên gọi SPEVI Conference 2025.

https://www.nvaccess.org/post/in-process-5th-september-2024/

1.3. Phát hành NVDA 2024.3.1

Ngày 9/9, NV Access tiếp tục phát hành phiên bản NVDA 2024.3.1, sửa lỗi NVDA bị đóng băng khi có thông báo cập nhật add-on và đang vào mạng bằng một kết nối yếu.

https://www.nvaccess.org/post/nvda-2024-3-1/

2. Các Lớp Tập Huấn trong Tháng 9 Của Freedom Scientific

Sau đây là lịch tổ chức các lớp tập huấn trong tháng 9 của Freedom Scientific.

https://blog.freedomscientific.com/join-us-for-our-september2024-training-events/

3. Bản thu: Tiếp Cận tài liệu PDF Trong Adobe Với JAWS

Người dùng đã có thể nghe hoặc xem lại bản thu âm của webinar nói trên tại trang web của Freedom Scientific.

https://www.freedomscientific.com/webinars/access-pdfs-in-adobe-acrobat-reader-with-jaws/?utm_campaign=FS_Webinars&utm_medium=email&_hsenc=p2ANqtz--hdQmKJkZ-_Jh7HdAI6S6H4swR4Wg1DBQe5fVX_e-ApYQBvajeuJsgpc9FdDNU2dqIHO_RwWEZSPz3NoyWKfMquRw9kA&_hsmi=321902976&utm_content=321902976&utm_source=hs_email

4. Kỉ Niệm Sinh Nhật Lần Thứ 29 Của Windows 95

Vào ngày 24/8/1995, Microsoft chính thức phát hành Windows 95, hệ điều hành mang tính cách mạng của họ, trước đây được đặt tên mã là "Chicago", ra thị trường. Tôi vẫn nhớ khi bố mẹ tôi nâng cấp máy tính gia đình từ Windows 3.1 với một loạt đĩa mềm và sự trợ giúp của một người bạn am hiểu công nghệ, người đã giúp bán chúng với những tiện ích của một giao diện người dùng mới, thân thiện, sẽ thay thế những ứng dụng lỗi thời như "Program Manager" đã tuyệt chủng.

29 năm sau, tác động của Windows 95 vẫn còn rõ ràng trong điện toán hiện đại (và thậm chí trong văn hóa đại chúng như Phần Lan đã chấp nhận Windows95man), với tàn tích của các công cụ và ứng dụng cũ của nó vẫn chạy lặng lẽ trong nền của Windows 11.

https://www.windowscentral.com/software-apps/celebrating-29-years-of-windows-95

5. Podcast: Shaun Of The Shed: Khám Phá Tính Năng Trợ Năng Của Windows

Trong tập này, Shaun Preece nói về tầm quan trọng của tính năng trợ năng trong Windows cũng như biểu diễn cách truy cập và sử dụngEase of Access Center.

https://bit.ly/3TbP4AY

6. Các Phím Tắt Tốt Nhất Của Excel Mà Tôi Sử Dụng Như Một Người Dùng Chuyên Nghiệp

Excel nổi tiếng với nhiều thẻ (tab), nhóm (group) và trình đơn (menu) trên ribbon. Do đó, khó có thể tìm chính xác những gì bạn đang cần. Là một người dùng Excel hàng ngày, tôi đã quen với việc sử dụng các phím tắt khác nhau cho phép tôi làm việc hiệu quả hơn nhiều.

https://www.howtogeek.com/the-best-excel-keyboard-shortcuts-for-a-power-user/

7. Cách Làm Bảng Tiếp Cận Trong MS Word | Phần 508 Cho Word

Phần 508 của Đạo luật Phục hồi chức năng quy định rằng công nghệ điện tử và thông tin phải dễ tiếp cận với những người khuyết tật. Trong bài đăng trên blog mới nhất của tôi, chúng tôi đi sâu vào tính khả dụng của bảng trong Microsoft Word để làm cho tài liệu của bạn tuân thủ các tiêu chuẩn ở Phần 508.

Tải danh sách kiểm tra Phần 508 cho Word của tôi tại đây.

https://theaccessibilityguy.com/how-to-make-tables-accessible-in-ms-word-section-508-for-word/

8. Video: Dùng Foxit Action Wizard để tạo tài liệu PDF Tiếp Cận

Video này hướng dẫn người dùng cách sử dụng "Make Accessible" Foxit Action Wizard. Đây là một công cụ mạnh mẽ giúp đơn giản hóa quá trình làm cho PDF tiếp cận được và tuân thủ các tiêu chuẩn PDF/UA và WCAG.

https://www.youtube.com/watch?v=o5450zG-VpI

9. Tính Năng Mới Của TalkBack 15.0

Trải nghiệm của bạn trên TalkBack 15.0 sẽ được cải thiện với việc mô tả hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo, điều chỉnh khả năng đọc dấu câu trong khi đọc, cử chỉ mới trong chữ nổi.

https://bit.ly/4e4x5Vz

10. So Sánh Meta AI, Be My AI Và Access AI

Các công cụ hỗ trợ tiếp cận bằng AI như Meta AI, Be My AI và Access AI từ Aira đang cải thiện đáng kể cách người dùng khiếm thị tương tác với thế giới. Mỗi công cụ này đều có cách tiếp cận, tính năng và lợi ích riêng biệt. Dưới đây, chúng tôi sẽ so sánh chi tiết các giải pháp này, bao gồm cả các sáng kiến ​​AI mới của Aira đang định hình tương lai của công nghệ hỗ trợ tiếp cận.

https://iaccessibility.net/comparing-meta-ai-be-my-ai-and-access-ai/

11. Sức mạnh của tiêu đề: Tại sao LinkedIn cần chúng

Chẳng phải thật khó chịu khi bạn định dạng bài viết của mình một cách đẹp mắt, và khi bạn sao chép rồi dán nó vào một bài đăng trên LinkedIn, nó trông giống như một mớ hỗn độn? Thành thật mà nói, ngay cả tôi cũng sẽ không đọc một bài viết dài nếu khó xem bao quát. Thật khó để tương tác với nội dung khó điều hướng, và hầu hết mọi người sẽ rời đi mà không đọc nó.

https://www.digitala11y.com/the-power-of-headings-why-linkedin-needs-them/

12. Sống Với Bệnh Tiểu Đường Và Mất Thính Lực

Mặc dù nhiều người bị giảm thính lực ở một mức độ nào đó khi già đi, nhưng những người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ bị giảm thính lực cao hơn so với những người không mắc bệnh. Thực tế, một nghiên cứu năm 2021 cho thấy những người mắc bệnh tiểu đường bị giảm thính lực gấp đôi so với những người không mắc bệnh. So với những người có lượng đường trong máu bình thường, những người tiền tiểu đường có tỷ lệ giảm thính lực cao hơn 30%.

https://www.diabetesdaily.com/blog/living-with-diabetes-and-hearing-loss-732361/

13. 6 Bước Để Video Đáp Ứng Tiêu Chuẩn Tiếp Cận

Video là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng. Các nghiên cứu cho thấy mọi người ghi nhớ thông tin hiệu quả hơn từ video so với từ văn bản, với 90% những gì bộ não xử lý là trực quan.

https://beaccessible.com/post/video-accessibility/

14. Lưu Ý Về Tính Năng Nhận Dạng Màn Hình Trên iPhone

Người dùng Voiceover — có phải bản cập nhật gần đây của ứng dụng YouTube đã khiến bạn không thể bình luận? Đây là cách khắc phục.

https://vi.ie/a-note-on-screen-recognition-on-iphone/

15. So Sánh Siri trên iOS 18.1beta Với Phiên Bản Cũ

Apple đã phát hành phiên bản beta dành cho nhà phát triển của iOS 18.1 vài tuần trước. Trong bản phát hành này, họ đã cho chúng ta cái nhìn sơ bộ về phiên bản mới của Siri và cách nó sẽ thay đổi với tất cả việc triển khai Trí tuệ nhân tạo của Apple (Apple Intelligence). Tôi muốn đưa nó vào thử nghiệm và so sánh với phiên bản iOS 17 của Siri. Đây là cách nó hoạt động.

https://9to5mac.com/2024/08/17/new-siri-vs-old-siri/

16. Video: InnoSearch: Giải Pháp Mua Sắm Trực Tuyến Dễ Tiếp Cận Cho Người Khiếm Thị!

Mua sắm trực tuyến với tư cách là một người mù hoặc nhìn kém có thể gặp khó khăn do các trang web không thể tiếp cận được. Trong video này, tôi giới thiệu InnoSearch, một nền tảng mới được thiết kế đặc biệt cho người mù và nhìn kém. Nó tích hợp với các nhà bán lẻ lớn như Amazon, Walmart và Best Buy, mang đến trải nghiệm sạch hơn, gọn gàng hơn, không bị lộn xộn. Tôi sẽ hướng dẫn bạn trải nghiệm mua sắm của tôi và chỉ cho bạn cách tiết kiệm $10 bằng mã THEBlindLife! Hãy thử InnoSearch và chia sẻ phản hồi của bạn.

https://www.youtube.com/watch?v=-rjL-HAwaZY&t=2s&utm_source=toptechtidbits&utm_medium=newsletter&utm_campaign=08292024&utm_term=editorial

17. Hướng Dẫn Cho Người Mới Về Văn Bản Thay Thế

Văn bản thay thế (Alternative text hay thường được gọi là alt text) là một khía cạnh quan trọng của khả năng tiếp cận trên web, đảm bảo tất cả người dùng, bao gồm cả những người khiếm thị, có thể truy cập và hiểu nội dung của hình ảnh trên các trang web. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ tìm hiểu văn bản thay thế là gì, tại sao nó quan trọng, cách viết văn bản thay thế hiệu quả và những thực tiễn tốt nhất cần tuân theo.

https://cybersprout.net/the-beginners-guide-to-alternative-text/

Thẻ

Share via:

EmailFacebookTwitterGoogleLinkedin
News image
Bản tin công nghệ trợ giúp ngày 11/09/2024.