Bản Tin Công Nghệ Trợ Giúp Ngày 14/08/2024

SMTech News

Bản Tin Công Nghệ Trợ Giúp Ngày 14/08/2024

1. Thông Báo Tuyển Sinh Lớp Tập Huấn Kĩ Năng Tin Học Văn Phòng Nâng Cao

Dưới đây là thông báo tuyển sinh cho lớp tập huấn Kĩ năng tin học văn phòng nâng cao của Trung tâm Đào tạo cán bộ Phục hồi chức năng:

https://trungtamdaotaohnm.edu.vn/thong-bao-su-kien/thong-bao-tuyen-sinh-lop-tap-huan-ki-nang-tin-hoc-van-phong-nang-cao.html

2. Phát Hành NVDA 2024.3rc1

Ngày 12/8/2024, NV Access đã phát hành bản không chính thức đầu tiên của NVDA 2024.3 - NVDA 2024.3rc1. Người dùng có thể tải về trải nghiệm và gửi phản hồi cho nhà phát triển thông qua Github nếu gặp bất cứ vấn đề gì.

https://www.nvaccess.org/post/nvda-2024-3rc1/

3. Webinar: Truy Cập Tài Liệu PDF với Adobe Acrobat Và Jaws

Freedom Scientific có buổi tập huấn trực tuyến, miễn phí qua Zoom với chủ đề: Access PDFs in Adobe Acrobat Reader with JAWS - tạm dịch là truy cập tài liệu PDF Với Adobe Acrobat Reader và JAWS. Sự kiện diễn ra vào 23:00 ngày 15/08/2024.

https://mktg.enhancedvision.com/e3t/Ctc/T8+113/czrLV04/VWYnT98K6XF5N7DPRPKNchwPW4dVnpw5jHZ__N48YKcn3qgyTW8wLKSR6lZ3lzW3nTH5y2ZdfvKW3nsYjF8XJRW9W3P9v7p4k986RW62Zyz22G2_QRW4dRhkf8WQz5mW23VmDF1XMtWLW7-XXll7-wWTJW7P4nS84jWx4nW27_Rkw5xrY5-W2Rf2nS8kFHHwW3QSJCq7lMWrBW7p6DTs3HxjZGW913XX18y91g2W6VvwX64JVdLGW9fG7rp27Xt9lW2zDRVW9lJyfgN8hZfQ7pV2rVW1shM-v3ksyLhW3xywcR4TZRw2W1c1qcb75rPjxVL2j2j3-ZBRQW3p7w2P3FxWxBW69_H3f8TgvyzW5dQ6gq11sltWW1wQHP640jdS9W23mcMb3WyR9YW39cMN_6zPQbyW13ZFrT10fNT5f7pWCgx04

4. Tùy Biến Lệnh Trong Mac OS 15 Với VoiceOver

Một trong những thay đổi lớn hơn mà tôi gặp phải trong phiên bản Mac OS 15 beta là nó không rõ ràng ngay lập tức trừ khi bạn biết cách tìm kiếm nó. Mục VoiceOver Commanders trong Cài đặt VoiceOver đã được thay thế bằng mục có tên Commands. Nhưng điều này không chỉ đơn thuần là đổi tên một điều khiển cũ.

https://theideaplace.net/command-customization-in-mac-os-15-with-voiceover/

5. Khám Phá Ứng Dụng ElevenLabs Trên iPhone Và So Sánh Với Speech Central

ElevenLabs đã tạo dựng được tên tuổi bằng cách cung cấp một số giọng nói do AI tạo ra tốt nhất trên thị trường. Các dịch vụ của họ được đánh giá cao nhưng lại có mức giá đắt đỏ—theo truyền thông, các dịch vụ của họ khiến người dùng phải trả khoảng 100 USD mỗi tháng. Mức giá cao này đã khiến ElevenLabs trở thành một lựa chọn đáng mơ ước nhưng lại tốn kém cho những người đam mê chuyển văn bản thành giọng nói.

https://speechcentral.net/2024/07/02/exploring-elevenlabs-iphone-app-and-how-it-compares-to-speech-central/

6. Chuyển Văn Bản Thành Giọng Nói Trên iOS 18: Ấn Tượng Và Kỳ Vọng Đầu Tiên

Speech Central luôn đặt ra tiêu chuẩn chất lượng cao hơn và một phần trong đó là chuẩn bị, thử nghiệm và phát triển cho phiên bản hệ điều hành tiếp theo. iOS 18 dự kiến ​​​​ra mắt vào tháng 9 năm 2024 và macOS Sonoma dự kiến ​​​​ra mắt vào tháng 10 năm 2024. Tuy nhiên, đã có phiên bản thử nghiệm (beta) của các hệ điều hành đó và tôi sẽ chia sẻ những ấn tượng, kỳ vọng và trải nghiệm đầu tiên của mình.

https://speechcentral.net/2024/08/06/ios-18-text-to-speech-first-impressions-and-expectations/

7. 23 Cài Đặt Ít Được Biết Trên iOS Có Thể Giúp iPhone Của Bạn Tốt Hơn Rất Nhiều

Ngay cả khi bạn đã sử dụng iPhone trong nhiều năm, bạn vẫn có thể không biết về những cải tiến hữu ích này.

https://www.cnet.com/tech/mobile/make-iphone-faster-secret-settings/

8. Chế Độ Trò Chuyện Thoại Của Gemini Cuối Cùng Cũng Đã Xuất Hiện, Với Lợi Ích Từ Hệ Sinh Thái Pixel

Ứng dụng Gemini của Google cuối cùng cũng có được tính năng trò chuyện thoại (chat voice) theo đúng như thời gian mà công ty đã giới thiệu vào đầu năm nay. Được mệnh danh là Gemini Live, nó có vẻ giống với chế độ giọng nói của ChatGPT đã có từ năm ngoái. Cả hai đều cho phép bạn thực hiện các cuộc trò chuyện qua lại dài về bất kỳ chủ đề nào và là một bản nâng cấp lớn so với các trợ lý kỹ thuật số trước đây. Tuy nhiên, điểm hấp dẫn lớn của Gemini Live là bạn có thể làm gián đoạn nó khi đang phản hồi, cho phép cuộc trò chuyện diễn ra tự nhiên hơn.

https://www.androidauthority.com/gemini-live-release-pixel-integration-3469635/

9. Bản Cập Nhật Lớn Của Magnifier Cho Thấy Google Nghiêm Túc Về Khả Năng Truy Cập

Không có gì ngạc nhiên khi thấy sự ra mắt của điện thoại Pixel mới trùng với thời điểm giới thiệu các tính năng trợ năng mới nhất của Google và đó chính là những gì chúng ta nhận được vào năm ngoái khi ứng dụng Google Magnifier xuất hiện cùng với Pixel 8. Magnifier là một ứng dụng nhỏ kỳ lạ , gần giống như một chiếc máy ảnh không chụp ảnh (theo mặc định). Thay vào đó, nó hoạt động giống như một kính ngắm mà bạn có thể tạm dừng và phóng to để xem chi tiết. Nhưng với sự ra mắt của dòng Pixel 9 ngày hôm nay, Magnifier đang nhận được một số nâng cấp nghiêm túc thực sự hứa hẹn sẽ làm được nhiều điều để mở rộng chức năng của nó.

https://www.androidauthority.com/google-magnifier-update-3471036/

10. Khả Năng Tiếp Cận Của Ticketmaster

Ticketmaster là một trang web dành riêng cho việc bán và bán lại vé sự kiện. Ticketmaster và công ty mẹ Live Nation bán gần 500 triệu vé mỗi năm cho các buổi hòa nhạc, thể thao, v.v.

https://www.accessibility.com/blog/accessibility-of-ticketmaster

11. Google Khai Thác AI Để Cải Thiện Các Tính Năng Máy Ảnh Tiếp Cận, Ghi Âm Trực Tiếp

Cùng với sự ra mắt của dòng Pixel 9, hôm thứ Ba, Google đã tiết lộ một loạt các bản cập nhật về tính tiếp cận trên Android được hỗ trợ bởi AI. Chúng bao gồm các cải tiến đối với Khung hướng dẫn và Kính lúp trên điện thoại Pixel, cũng như chế độ Chép lời trực tiếp mới dành cho điện thoại có thể gập lại chạy Android và khả năng sử dụng Chú thích và Chép lời trực tiếp ở nhiều ngôn ngữ hơn.

https://www.cnet.com/tech/mobile/google-taps-ai-to-improve-accessible-camera-features-live-transcribe/#ftag=CAD590a51e

12. Pixel 9, Gemini AI Và Hơn Thế Nữa: Mọi Thứ Google Công Bố Tại Sự Kiện Pixel

Tại sự kiện Made by Google Pixel launch event, công ty đã trình làng dòng điện thoại thông minh cao cấp tiếp theo trong dòng Pixel 9, Pixel 9 Pro Fold mới có thể gập lại và Pixel Watch 3. Nhưng ngay cả với phần cứng mới, AI sáng tạo vẫn chiếm lĩnh sự chú ý với các tính năng mới vốn có trên điện thoại mới và sẽ có trên các thiết bị cầm tay khác -- bao gồm cả dịch vụ cao cấp dựa trên đăng ký mới.

https://www.cnet.com/tech/mobile/pixel-9-gemini-ai-and-more-everything-google-announced-at-its-pixel-event/#ftag=CAD590a51e

13. Chọn Kính Hiển Vi Tiếp Cận Cho Người nhìn Kém

Khi tôi nhớ lại lớp sinh học ở trường trung học của mình và sử dụng kính hiển vi cho người có thị lực kém, tôi nhớ người bạn cùng phòng thí nghiệm của tôi (và là người bạn thân nhất cho đến ngày nay) đã cung cấp các mô tả chi tiết bằng lời nói về các slide khác nhau trông như thế nào và cố gắng vẽ một số trong số chúng bằng điểm đánh dấu có độ tương phản cao, vì tôi không thể nhìn thấy bất kỳ slide nào. Kính hiển vi có thể tiếp cận không phải là thứ mà giáo viên hoặc nhóm hỗ trợ của tôi thực sự cân nhắc, vì vậy phải đến khi học đại học, tôi mới sử dụng kính hiển vi dành cho người có thị lực kém lần đầu tiên và tìm hiểu về nhiều lựa chọn kính hiển vi dành cho người dùng khiếm thị. Dưới đây là danh sách các mẹo để chọn kính hiển vi có thể sử dụng được cho người có thị lực kém và giúp học sinh khiếm thị tiếp cận thông tin bằng mắt có thể sử dụng được kính hiển vi.

https://veroniiiica.com/accessible-microscopes-for-low-vision/

14. Transform HD: Giải pháp mạnh mẽ ở trường học và nơi làm việc

Transformer HD là một kính lúp điện tử nhỏ nhưng mạnh mẽ, có thể dễ dàng mang theo từ nhà đến văn phòng, trường học hoặc bất cứ nơi nào bạn muốn. Hệ thống máy ảnh di động có thể được kết nối với máy tính, màn hình hoặc máy tính bảng của bạn để phóng to văn bản in, bảng trắng ở trường, bài thuyết trình trong hội nghị, v.v.

https://www.enhancedvision.com/low-vision-info/transformer-hd-a-powerful-solution-at-school-and-work.html

15. Khai Thác Sức Mạnh Của Tính Năng Chuyển Văn Bản Thành Giọng Nói Cho Sách Kindle Trên iPhone

Amazon Kindle chắc chắn là một trong những nền tảng phổ biến nhất để phân phối sách kỹ thuật số, cung cấp một thư viện phong phú thu hút nhiều độc giả. Tuy nhiên, đối với những người thích nghe sách hơn là đọc sách, các tùy chọn chuyển văn bản thành giọng nói (TTS) gốc của Kindle trên iPhone, chẳng hạn như VoiceOver và Speak Screen, có thể không mang lại trải nghiệm tốt nhất. Điều này dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp TTS mạnh mẽ hơn có thể nâng cao trải nghiệm Kindle trên iPhone.

https://speechcentral.net/2024/08/11/unlocking-the-power-of-text-to-speech-for-kindle-books-on-iphone/

16. Tại Sao Người Mù Đột Nhiên Sử Dụng VPN?

Về cơ bản, VPN (virtual private network) hoặc mạng riêng ảo cho phép bạn gửi lưu lượng truy cập Internet của mình qua một mạng không nhất thiết phải là mạng mà bạn đã kết nối. Ví dụ: nếu tôi đến Dublin để khám mắt và không muốn sử dụng mạng công cộng miễn phí, tôi có thể sử dụng VPN để kết nối với nơi nào đó mà tôi cảm thấy an toàn hơn.

https://vi.ie/why-are-blind-people-suddenly-using-vpns/

17. Phỏng Vấn Be My Eyes Hy Vọng Bán Được Dữ Liệu Người Dùng Để Đào Tạo AI

Từ lâu, người ta đã nói rằng nếu sản phẩm miễn phí thì bạn chính là sản phẩm. Với thông tin gần đây từ Be My Eyes rằng họ dự định chia sẻ các cuộc gọi của người dùng với các công ty trí tuệ nhân tạo (AI), chúng tôi đã hỏi họ tất cả về những thay đổi. Sau đây là những gì nhóm Be My Eyes cho chúng tôi biết về lý do họ thực hiện thay đổi này và cách họ dự định để bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng.

https://vi.ie/interview-be-my-eyes-hope-to-sell-user-data-to-train-ai/

18. Đã Có Hướng Dẫn Sử Dụng Orbit Reader Q20 Và Q40

Người dùng hai mẫu máy đọc chữ nổi nói trên có thể tải tài liệu hướng dẫn tại:

19. PDF/UA Là Gì Và Tại Sao Nó Quan Trọng?

PDF/UA là một tiêu chuẩn tiếp cận đặt ra các yêu cầu và nguyên tắc để đảm bảo rằng mọi đối tượng đều có thể truy cập được tài liệu PDF. Đây là chữ viết tắt của Portable Document Format (PDF) và Universal Accessibility (UA).

https://allyant.com/what-is-pdf-ua-and-why-is-it-important/

20. Ứng Dụng Của Nhà Sản Xuất Xe Hơi Giúp Hành Khách Khiếm Thị Tận Hưởng Chuyến Đi

Honda Scenic Audio là một ứng dụng mới dựa trên AI, được thiết kế với sự hợp tác của Cộng đồng Công nghệ Người khuyết tật toàn cầu của Trường dành cho người mù Perkins (Perkins School for the Blind. Ứng dụng này cung cấp cho những người mù và nhìn kém một cách để tận hưởng chuyến đi bằng ô tô tốt hơn bằng cách cung cấp mô tả về khung cảnh xung quanh họ. Ứng dụng này cung cấp những bài học quan trọng cho các nhà tiếp thị ở tất cả các ngành muốn phát triển, tiếp cận cơ sở khách hàng rộng hơn và luôn phù hợp.

https://www.inc.com/sonia-thompson/this-car-makers-app-helps-blind-passengers-enjoy-ride.html

Thẻ

Share via:

EmailFacebookTwitterGoogleLinkedin
News image
Bản Tin Công Nghệ Trợ Giúp Ngày 14/08/2024